X

              

TIN TỨC MỚI

Cùng tìm hiểu về chất liệu gỗ sồi

Cùng tìm hiểu về chất liệu gỗ sồi

Nhắc đến gỗ sồi thì đây là một loại chất liệu gỗ chắc chắn, đường vẫn uốn lượn hương thơm tự nhiên, màu gỗ sáng đẹp trở thành sự lựa chọn thân thuộc đối với nhiều gia đình khi thi công sản phẩm nội thất.  Tuy nhiên để hiểu và nắm rõ được về chất liệu gỗ sồi thì không phải ai cũng nắm bắt hết được. Bài viết này MoreHome giới thiệu cho bạn đọc về đặc điểm nổi trội của gỗ sồi để tiện cho khách hàng muốn tham khảo về gỗ sồi cũng như các sản phẩm nội thất gỗ sồi của chúng tôi.

Gỗ sồi là gì ?

Gỗ Sồi tên tiếng anh gọi là Oak là loại gỗ được nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ và các nước châu Âu như Anh, Thụy Điển. Các sản phẩm nội thất được sản xuất từ gỗ Sồi luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại.

Có mấy loại gỗ sồi ?

Có hai loại gỗ sồi là sồi trắng và sồi đỏ

Hình ảnh gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

Hình ảnh gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

Gỗ sồi trắng Sồi Trắng (White Oak) có khối lượng trung bình 769kg/m3, độ cứng 6049N, dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sậm. Tâm gỗ Sồi Trắng có khả năng kháng sâu mọt tấn công do có hàm lượng tannin cao. Đa số Sồi Trắng có vân gỗ thẳng đẹp, đều và khít, bề mặt gỗ nhẵn mịn, mặt gỗ từ trung bình đến thô với các tia gỗ dài hơn Sồi Đỏ.

Gỗ sồi đỏ có khối lượng trung bình 753 kg/m3, độ cứng 6583N, dát gỗ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu nâu đỏ hồng. Về đặc tính vật lý, gỗ sồi Đỏ cứng và nặng, khả năng chịu lực xoắn và độ chắc trung bình, độ chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước. Gỗ sồi đỏ gây thu hút bởi đặc trưng vân nổi, các đường vân lượn sóng cùng những lốc xoáy không theo một trật tự nào.

Ưu và nhược điểm của gỗ sồi trắng và sồi đỏ

Cả hai loại gỗ sồi trắng và đổ đểu có chung ưu điểm là gỗ cứng, chắc nặng không bị mối mọt sau khi đã qua sử lí, độ chịu lực uốn xoắn thường, chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước. Gỗ chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt. Gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

Bên cạnh đó thì cũng có một sốc nhược điểm như : Gỗ Sồi khô chậm, có xu hướng nứt và cong vênh khi phơi khô và Gỗ Sồi cũng nở mạnh khi bị ngấm nước hay không khí ngoài trời có độ ẩm cao.

Ứng dụng của gỗ sồi

Với những ưu điểm về chất lượng của gỗ Sồi như đã nêu ở trên, loại gỗ này được dùng để sản xuất nhiều loại đồ dùng phục vụ cho nhu cầu sử dụng và trang trí nội thất. Hiện nay gỗ Sồi được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất. Các sản phẩm thường sử dụng gỗ Sồi như: Bàn, tú bếp, kệ trang trí,..

Tham khảo thêm  mẫu gỗ sồi đã được ứng dụng thi công tại MoreHome dưới đây:

Hình ảnh gỗ sồi trắng đường vân thẳng đẹp, màu vàng tươi sáng giúp không gian bếp đẹp - ấm cúng

Hình ảnh gỗ sồi trắng đường vân thẳng đẹp, màu vàng tươi sáng giúp không gian bếp đẹp - ấm cúng 

Hình ảnh ủ bếp gỗ sồi nga sơn PU thi công thực tế bởi MoreHome

Hình ảnh ủ bếp gỗ sồi nga sơn PU thi công thực tế bởi MoreHome

Thi công toàn bộ tủ bếp - bàn ghế gỗ sồi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 

Thi công toàn bộ tủ bếp - bàn ghế gỗ sồi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 

- Một số lưu ý khi sử dụng đồ nội thất bằng gỗ sồi

Nếu có dự định sử dụng đồ nội thất bằng gỗ sồi, bạn nên nhờ những chuyên gia thiết kế tư vấn về màu sắc cũng như kiểu dáng để phù hợp cho căn nhà của bạn. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn có sản phẩm uy tín, chất lượng.

Khi lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ sồi nên chú ý ở các khớp nối vì các nhà cung cấp uy tín sẽ dùng những mộng gỗ để nối các bộ phận với nhau thay vì ốc vít. Đây cũng là một cách để bạn nhận biết giữa hàng thật và hàng kém chất lượng. 

Bên cạnh chất liệu gỗ sồi sang trọng, thanh tao, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm gỗ óc chó với vẻ đẹp cao cấp không kém từ chất liệu gỗ óc chó huyền bí tạo nên đẳng cấp không thể thiếu trong giới thượng lưu. Tham khảo tại trang : https://thietkenoithat.com/go-oc-cho

Related