X

              

TIN TỨC MỚI

Những mẫu thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Những mẫu thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Công ty Tủ bếp Đà Nẵng Morehome :
Cùng với các thiết kế nội thất hiện đại, hay kiến trúc nội thất Bắc Âu thì phong cách tân cổ điển cũng là một trong những phong cách thiết kế được ưu chuộng và đánh giá cao về cả tính thẩm mỹ và tính công năng. Với các thiết kế tân cổ điển, kiến trúc sư thiên về sử dụng tông màu trầm, lạnh như màu ghi xám hay vàng nâu. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của phong cách thiết kế này chính là các đường cong và sự hài hòa toát ra từ các đường nét trạm trổ trên các món đồ trang trí.

Kiến trúc tân cổ điển mang đến cái nhìn gợi cảm và tinh tế mang hơi hướng phong cách Châu Âu cổ từ đó mang đến cho gia chủ cảm giác sang trọng, quý phái. Mặc dù vậy, với các thiết kế tân cổ điển, chúng ta vẫn nhìn thấy được sự nhẹ nhàng, thanh thoát và đơn giản, nó không quá cầu kỳ và rườm rà như thiết kế cổ điển. Nhìn chung, kiến trúc tân cổ điển là một trong những thiết kế hiếm hoi có thể làm hài lòng rất nhiều gia chủ khó tính.


 

Với thiết kế tân cổ điển này, kiến trúc sư sử dụng tông màu nâu xám nhẹ nhàng, màu sắc trung tính không quá nổi bật nhưng cũng không quá đơn điệu và nhàm chán như sắc trắng. Bên cạnh đó, với tông màu nâu xám này, chúng ta còn dễ dàng cảm nhận được sự ấm áp do sự ăn nhập hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng. Thiết kế phòng khách tân cổ điển  lấy ánh sáng và đường nét là điểm nhấn chính.

Thiết kế sofa sử dụng những đường cong nhẹ nhàng và tinh xảo mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái và dễ chịu. Một trong những điểm yếu chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở căn nhà này chính là diện tích mở khá hẹp, chính vì vậy mà không gian đón ánh sáng tự nhiên bị hạn chế, nếu không biết khắc phục và bố trí hợp lý, căn nhà sẽ trở nên tối tăm và mang đến cảm giác khó chịu và ảm đạm.


 

Thiết kế không gian phòng bếp và bàn ăn liền kề với phòng khách. Với các thiết kế nhà rộng, các kiến trúc sư thường bố trí phòng ăn, phòng bếp và phòng khách ở các khu riêng biệt, hay có khi là các phòng riêng ngăn cách nhau. Nhưng với những căn nhà có diện tích hẹp, bố trí các phòng riêng biệt là điều không thể, điều này sẽ gây cản trở và bất tiện cho gia chủ và đồng thời làm giảm diện tích và công năng của không gian.

 

Chính vì vậy, kiến trúc sư đã khéo léo sắp xếp cách không gian sinh hoạt chung này ở vị trí liền kề, không hề có vách ngăn.Thiết kế khu bếp đơn giản với hệ thống tủ bếp thiết kế tân cổ điển sang trọng. Ánh sáng mặt trời được tận dụng mang đến sức sống cho căn phòng.

Thiết kế phòng bếp sử dụng tông màu trắng trang nhã mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế cho gia chủ. Hệ thống tủ bếp hay tủ rượu được thiết kế tinh xảo và đẹp mắt thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tuy diện tích mặt bằng chung của khu bếp không quá rộng nhưng các hiệu ứng về màu sắc và chất liệu nhẹ như gỗ đã làm cho không gian trở nên mở và thoáng hơn nhiều.



Thiết kế phòng ngủ tiếp theo sử dụng gam màu đối lập là đỏ và xám nổi bật trên nền trắng. Thiết kế đơn giản mang phong cách cổ điển châu Âu khá giống căn phòng trước nhưng lại có điểm nhấn bởi khung cửa rộng, diện tích hứng ánh sáng tự nhiên khá rộng và thoáng.





Phòng khách với thiết kế mở rộng, hệ thống đèn được bố trí đối xứng có chủ ý tạo một không gian sang trọng và thu hút. Bộ sofa theo tông màu tối trầm với các chi tiết trang trí điểm xuyết màu sắc từ những chiếc gối tạo sự hài hòa và ăn nhập với phong cách mà các kiến trúc sư thiết kế nội thất đang hướng tới. Đặc biệt không gian kiến trúc xanh cũng được tác giả chú trọng khi tạo điểm nhấn là chậu cây cảnh trong phòng khách. Một điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở đây chính là nơi đặt tivi, với thiết kế bắt mắt, đường nét trang trí mang đậm tính cổ điển và quý phái.




Phòng ăn được sắp xếp ngay gần phòng khách, không hề có vách ngăn cách. Bộ bàn ăn trang trọng cùng tông màu với bộ ghế sofa tạo cảm giác gần gũi và đồng bộ cho gia chủ. Trải khắp từ phòng khách đến phòng ăn chúng ta còn bắt gặp nhiều vật dụng trang trí ấn tượng mang nét đẹp của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển như những bức tranh, lọ hoa, hoa văn trang trí trên bàn ăn, đèn chùm… Ánh sáng cũng được các kiến trúc sư thiết kế nội thất vô cùng chú trọng. Hệ thống cửa sổ được mở rộng đón ánh sáng tự nhiên và tạo độ mở cho không gian.



 

Phòng tắm là nơi mà có lẽ sẽ đem đến ấn tượng sâu sắc nhất trong tổng thể cả căn nhà. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa từ hệ thống cửa sổ trải dài. Các thiết kế nội thất khác với phong cách tân cổ điển thực sự gây ấn tượng mạnh mang lại cảm giác sang trọng và tiện nghi cho gia chủ. Không gian xanh cũng được các kiến trúc sư thiết kế nội thất vô cùng chú trọng với việc sắp đặt có chủ ý các lọ hoa, cây xanh trong phòng. Các chi tiết khác như gạch lát sàn, hoa văn trang trí trên tường cũng góp phần lớn định hình phong cách tân cổ điển cho căn phòng.

 Nguồn: tủ bếp đà nẵng

Tham khảo: >> những thiết kế không gian nội thất ấn tượng và khác biệt

Related